วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2552

8 วิธีชูกำลังระหว่างวันทำงาน

8 วิธีชูกำลังระหว่างวันทำงาน

1. ดื่มน้ำมาก ๆ

นี่ คือวิธีที่ง่ายที่สุด ประหยัดที่สุด และได้ผลมากที่สุด ในการฟื้นฟูพลัง งานของคุณ อย่างที่คุณเคยได้ยินมาหลายต่อหลายตำราแล้วนั่นล่ะว่า การดื่มน้ำมาก ๆ จะทำให้สดชื่นอย่างไม่น่าเชื่อ อีกทั้งการสูญเสียน้ำของร่างกายในแต่ละวัน จะส่งผลให้คุณมีอาการหดหู่และซึมเศร้า ฉะนั้นคุณควรดื่มน้ำมาก ๆ อย่างที่ตำราว่าไว้จะดีกว่า ล่าสุดมีผลการวิจัยออกมาว่า ความจริงเราไม่จำเป็นต้องดื่มน้ำถึงวันละ 8 แก้ว ตามความเชื่อ แต่ให้มั่นใจว่าเราได้ดื่มน้ำตลอดทั้งวัน โดยที่ไม่ต้องรอให้คอแห้งจะดีกว่า เคล็ดลับในการดื่มน้ำให้มาก ๆ โดยที่ไม่ต้องกลัวจะจุกก็คือ ให้ค่อย ๆ ละเลียด จิบน้ำไปเรื่อย ๆ หาขวดน้ำกิ๊บเก๋ขวดใหญ่ ๆ วางไว้บนโต๊ะทำงาน เอาแบบที่เห็นแล้วอยากหยิบขึ้นมากระดกซะเหลือเกิน หลีกเลี่ยงขวดน้ำพลาสติก ที่ใช้บรรจุน้ำดื่มขายทั่ว ๆ ไป เพราะเป็นบ่อเกิดของเชื้อโรค หากนำกลับมาใช้บ่อยครั้ง

2. กินขนมเพื่อสุขภาพ แทนการกินช็อกโกแลตแท่ง หรือขนมกรุบกรอบ เวลาเครียด
จริง อยู่ที่การกินช็อกโกแลต สามารถหลั่งสารความสุขออกมาได้บ้าง หากแต่ระยะยาวแล้ว จะสร้างความเครียด ให้คุณเปล่า ๆ ทั้งความอ้วน ทั้งอาการปวดศีรษะ ลองเมนูนี้ดูเป็นไง : นำเมล็ดถั่วอัลมอนด์ เมล็ดฟักทอง และลูกเกด มาเทใส่ชามคลุกรับประทานเลยดีกว่า อาหารที่ว่ามาเป็นแหล่งแร่ธาตุชั้นยอด สามารถ เพิ่มพลังและทำให้คุณตื่นตัวตลอดบ่ายเลยทีเดียว

3. หลีกเลี่ยงอาหารมื้อใหญ่และการดื่มแอลกอฮอล์ในมื้อกลางวัน
ก็ เข้าใจอยู่นะคะว่า อาหารจานใหญ่อันโอชะ มันยากจะห้ามใจ หรือถ้ายิ่งมื้อนั้นโชคดี มีไวน์แก้วสวย แถมไม่ต้องเสียตังค์ มาวางอยู่ตรงหน้า จะห้ามใจไว้ได้อย่างไรไหว แต่...ช้าก่อนค่ะ มันไม่คุ้มกันเลยกับการที่จะต้องมีอาการ “ป่วยขั้นโคม่า” นั่งสัปหงกอยู่หน้าเครื่องคอม พิวเตอร์ สำหรับมื้อกลางวันที่เหมาะเหม็งกับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในช่วงบ่าย คือแค่สลัดสักถ้วย กับน้ำแร่สักแก้ว และแทนที่จะล้างปากด้วยอาหารหวานหรือกาแฟอย่างที่เคยลิ้น เปลี่ยนมาเป็นชาสมุนไพรร้อน ๆ สักแก้ว กาเฟอีนในชาและน้ำตาลจะทำให้คุณกระปรี้กระเปร่าขึ้น
แก้ปัญหาด้วย...กำลัง

4. ออกเดิน ขอเวลาเบรกสักหนึ่งแป๊บ
แค่ 10 นาที คงไม่ทำให้องค์กรคุณพินาศวอดวาย แหงนหน้าออกจากคอมพิวเตอร์ ผละมือออกจากเมาส์ ถอดแว่นตา สะบัดก้นออกจากเก้าอี้ แล้วออกเดินไปเรื่อย ๆ บริเวณออฟฟิศนี่แหละ ให้ออกซิเจนได้ไหลเข้าสมอง จะทำให้คุณโล่งศีรษะขึ้นทันตาเห็น

5. กายบริหารที่โต๊ะ ด้วยท่าโยคะแสนง่าย
สามารถ ปฏิบัติได้จริงบนเก้าอี้ทำงานนี่แหละ ทำง่าย ๆ แต่ได้ผลดีชะงัดแล

-ท่าบริหารกระ ดูกสันหลัง –

สเต็ปที่ 1 : ด้วยการนั่งไขว่ห้างให้สุด วางมือข้างที่ตรงข้ามกับขาไว้ด้านบนสุดของต้นขา

สเต็ปที่ 2 : ค่อย ๆ บิดตัวช่วงบนให้ไปทางด้านตรงข้ามกับหัวเข่า วางมือไว้ที่พนัก พิงของเก้าอี้แล้วค่อย ๆ งัดตัวขึ้น

สเต็ปที่ 3 : ค้างไว้ท่านี้ ขณะที่สูดหายใจเข้า ลึก ๆ อย่างช้า ๆ

สเต็ปที่ 4 : เปลี่ยนข้างทำไปเรื่อย ๆ

6. นั่งอย่างนักรบ
ใช่ แล้ว ! อ่านไม่ผิดหรอก เราแนะนำให้คุณนั่งด้วยท่านักรบในลักษณะต่อไปนี้ เพื่อสุขลักษณะที่ดีแก่การนั่ง เพราะอย่าลืมว่า คุณจะต้องนั่งทำงานอยู่อย่างนี้ไปนับ 10 ชั่วโมง ทางที่ดีขณะที่นั่งควรจะมีอิริยาบถอื่น ๆ บ้าง ให้ร่างกายของคุณไม่ต้องคุ้นชินกับการนั่งนิ่ง ๆ จนกล้ามเนื้อมลายตายคาเก้าอี้อยู่อย่างนั้น

สเต็ปที่ 1 : นั่งหลังตรงพิงพนักใช้ปลายเท้าดันพื้นไว้

สเต็ปที่ 2 : ยกแขนขึ้นทั้งสองข้าง แล้วประกบฝ่ามือเข้าหากันให้แน่น

สเต็ปที่ 3 : แหงนศีรษะขึ้นให้เห็นหัวแม่โป้ง อย่าให้ไหล่ห่อติดกับหู ปล่อยหัวไหล่สบาย ๆ

สเต็ปที่ 4 : ค่อย ๆ หลับตา สูดหายใจเข้า-ออก ช้า ๆ 5 ครั้ง

สเต็ปที่ 5 : วางแขนลงแนบลำตัวอย่างช้า ๆ ค่อย ๆ เปิดเปลือกตาขึ้น

ป. ล. หากคุณเขินอายที่อยู่ดี ๆ จะทำท่าแปลก ๆ กลัวคนอื่นจะหาว่าฟั่นเฟือนหรือเปล่า ก็ลองชวนคนที่เขาถามนั่นล่ะ มาทำด้วยกันซะเลย ดีไม่ดีเขาอาจจะต้องขอบคุณคุณก็ได้

แก้ปัญหาด้วย...การจัดการ

7. อย่าผัดวันประกันพรุ่ง
ข้อ นี้ถือเป็นคาถาก็แล้วกัน เพราะความหมาย และวิธี ทำไม่มีอะไรมาก แค่อย่าคั่งค้างงาน พยายามปลุกอารมณ์ทำงานตลอดเวลาก็เท่านั้น เคล็ดลับคือ เขียนคำนี้ติดไว้ที่ใกล้สายตามองเห็นให้คำพูดเตือนจิตใต้สำนึกคุณอยู่เสมอ ๆ

8. จดสิ่งที่ต้องทำ 3 รายการ
ถ้า สมุดโน้ตของคุณจดสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันไว้ยาวเป็นไมล์ นั่นคือปัญหาตัวฉกาจที่จะทำให้คุณไม่อยากทำอะไรเลย เพราะมันเยอะมากจนน่าปวดหัว ลองใช้ทริคนี้ดู แม้งานจะเยอะแค่ไหนพยายามประกอบรวมให้เป็นหมวดหมู่เหลือเพียง 3 หัวข้อ เวลาที่คุณทำเสร็จทั้งหมดตามปณิธาน จะทำให้คุณเกิดความภาคภูมิใจ เพราะแค่ 3 หัวข้อจะทำให้คุณรู้สึกว่า...ง่ายมากที่จะรับมือกับมันไหว สบายอยู่แล้ว


ที่มา: นสพ. เดลินิวส์

Horoscope Symbols Tattoos
Daily Romance Horoscope
Tomorrow'S Pisces Love Horoscope
Free Horoscope Matching
Today'S Aquarius Horoscope
Today'S Leo Horoscope
Today'S Virgo Horoscope
Libra Monthly Horoscope
Today'S Aries Horoscope
Daily Love Horoscope

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น